ADM BỔ SUNG DHA ĐỂ THÚC ĐẨY TĂNG TRƯỞNG TÔM

ADM bổ sung DHA được tìm thấy để thúc đẩy tăng trưởng tôm

Một bổ sung của docosahexaenoic acid (DHA) trong chế độ ăn của tôm do gã khổng lồ Hoa Kỳ kinh doanh nông nghiệp Archer Daniels Midland đang giúp thúc đẩy tăng trưởng ở tôm con được cho ăn chế độ không có dầu cá, theo một bài tóm tắt của một bài báo học thuật được công bố gần đây.

Bài báo “Chế độ ăn không có dầu cá cho tôm thẻ chân trắng Thái Bình Dương Litopenaeus vannamei: Tác dụng của việc bổ sung DHA-EPA đối với hiệu suất tăng trưởng của cá con và mô tả axit béo trong cơ thịt”, được xuất bản trên tạp chí Nuôi trồng thủy sản, được viết bởi một nhóm các nhà nghiên cứu ở Brazil và Mexico.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm ảnh hưởng của sự kết hợp giữa các thành phần DHA và axit eicosapentaenoic (EPA) trong chế độ ăn của tôm vannamei trưởng thành không chứa dầu cá.

“Sau bảy tuần thử nghiệm, nó đã được cho thấy rằng điều trị bằng H-DHA, góp phần đáng kể hiệu suất tăng trưởng so với đối chứng”, nghiên cứu cho thấy.

Phương pháp điều trị H-DHA bao gồm nồng độ cao nhất của nghiên cứu về DHA Natur, một sinh khối tảo khô giàu DHA.

ADM được biết đến như một trong bốn giao dịch hàng hóa nông nghiệp ABCD, cùng với Bunge, Cargill và Louis Dreyfus.

DHA Natur là nguồn DHA thực vật tập trung cao, không biến đổi gen, có nguồn gốc từ quá trình lên men có kiểm soát, cho phép tảo dị dưỡng được sản xuất hiệu quả hơn tảo quang.

Ngoài ra, công ty cũng bán Proplex T, một loại thay thế bột cá giàu protein.

(Nguồn Undercurrentnews)