HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THỦY SẢN CHÂU Á – SEAFOOD EXPO ASIA BỊ HỦY BỎ DO CÁC CUỘC BIỂU TÌNH Ở HỒNG KÔNG

 Một cuộc biểu tình dự luật chống dẫn độ năm 2019 tại Hồng Kông. Ảnh: Studio Incendo 

Hội chợ triển lãm Seafood Expo Asia ( https://www.seafoodexpo.com/asia/) dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 9 sắp tới tại Wanchai, Hong Kong. Tuy nhiên Tập đoàn thủy sản Diversified Communication – nhà tổ chức sự kiện cho biết: Tổ chức triển lãm thủy sản châu Á, dự kiến ​​diễn ra tại Hồng Kông vào đầu tháng 9 đã bị hủy bỏ.

Phó Chủ tịch Tập đoàn  Diversified ông Liz Plizga cho biết trong một tuyên bố: Động thái này được thực hiện để đối phó với tình trạng bất ổn xã hội đang diễn ra ở Hồng Kông và các phân tích cẩn thận về tình hình hiện tại, các cuộc biểu tình đang chờ xử lý và các tác động đối với sự kiện này.

Ông Plizga nói “Chúng tôi cam kết tổ chức một sự kiện tốt nhất mang lại lợi ích cho ngành thủy sản”. “Quyết định này đặc biệt khó khăn và một quyết định mà chúng tôi đã không xem nhẹ. Có đủ thông tin để chỉ ra rằng các sự kiện diễn ra hiện nay sẽ tiếp tục và có những tác động tiềm ẩn đối với khách du lịch và công tác hậu cần. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến một môi trường an toàn và có giá trị, có lợi cho việc kinh doanh. Vào cuối ngày, chúng tôi đã đưa ra quyết định cuối cùng với sự quan tâm đến lợi ích tốt nhất của khách hàng”.

Ngày 21 tháng 08 năm 2019

Lược dịch: Trần Mỹ & Thanh Hoa

(Nguồn Intrafish)